Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Sofa gỗ và cách chọn ghế sofa gỗ tốt

Ghế sofa gỗ là một nhánh nhỏ của sofa, mang trong mình toàn bộ các kết cấu và bộ phận như các loại sofa khác, chúng thường được chế tác theo dạng thủ công nên các góc cạnh và đường nét được chau chuốt tỉ mỉ, mang đến cho nó nét cổ kính tuy đơn giản mà đầy tinh tế, cùng độ bền phải nói là gần như “bền vững theo năm tháng”.

Ngày nay, với sự phát triển của nền khoa học nhân loại, sofa ngày càng được chế tác kiểu cách và tốt hơn, và làm cho sofa gỗ cho tới thời điểm hiện nay thì không còn lạ lẫm với nhiều người như trước nhưng khâu kiểm tra trước khi mua thì không phải ai cũng biết, có những đặc điểm cấu tạo bạn cần xem kỹ trước khi mua để biết được chúng có được làm chắc chắn không, có lỗi gì không? Để kiểm tra được điều đó hãy tham khảo cách dưới đây.

sofa go dep

Trước tiên đối với sofa bạn cần biết được cấu trúc chính của chúng như thế nào để có thể kiểm tra toàn bộ chiếc ghế?

Có ba phần chính bạn cần phải để ý tới:
- Khung ghế hay còn gọi là khung sườn.
- Bọc mút hay nhiều người gọ là nêm, nệm mút.
- Vỏ bọc ngoài.

cau tao sofa go

Tất cả những phần trên đều quan trọng vì chúng giữ cho chiếc ghế sofa được vững chắc, bền và đẹp, tuy nhiên chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra phần khung sườn trước tiên bởi đây là vị trí trong cùng của chiếc ghế rất khó kiểm tra xem chúng có được chắc chắn hay không.

Cách kiểm tra phần khung của ghế:
- Hiện nay có hai loại khung chính đó là bằng sắt và bằng gỗ, tuy nhiên hơn 80% những nhà sản xuất nội thất đều sử dụng gỗ làm khung , vì thế trước khi mua bạn nên kiểm tra xem khung được làm bằng gỗ sồi, thông, hay gỗ keo,…cũng tuỳ vào loại gỗ mà chiếc ghế của bạn có giá thành cao hay thấp, miếng gỗ sẽ được xẻ ra và ghép lại thành khung của ghế.
- Bạn cần kiểm tra các mối nối, và gỗ có biến dạng cong vênh hay không, hay các liên kết có chắc chắn hay không hay chúng không ổn định bằng cách giữ chặt ghế sau đó lắc mạnh, nếu phát hiện tiếng kêu lạ có lẽ chúng đã gặp vấn đề về các mối nối hay đinh vít có thể bị bung. Còn cách kiểm tra nữa là bạn đứng lên phần lưng hoặc tay để nhún mà không bị hỏng, lắc hay bị võng.
- Kiểm tra lò so: Đây là phần tạo đàn hồi cho chiếc ghế nệm của bạn, lò xo tốt là loại chuyên dụng cho việc sản xuất ghế sofa, lò xo phải có độ đàn hồi chắc chắn, để kiểm tra bạn có thể đứng lên ghế nhún nhảy có thể cảm nhận được lò xo có đàn hồi tốt hay không.

bo ghe sofa go cho phong khach dep

Kết hợp yếu tố về chất lượng gỗ và kỹ thuật làm cùng với lò so sẽ tạo nên được kết cấu vững chắc để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đó là một vài kinh nghiệm mà bạn nên tham khảo giúp chọn được bộ sofa ưng ý, an toàn và hoàn hảo nhất, ngoài bộ khung thì phần nệm và phần vải bọc cũng vô cùng quan trọng tốt nhất bạn nên chọn những showroom hay cửa hàng uy tín như BellaSofa để mua.

1 nhận xét: