Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Cách chọn và bài trí bàn trà - ghế sofa hợp phong thuỷ

Theo các văn tự cổ, thì trong phòng khách, bộ ghế và bàn trà sofa được coi là linh hồn của căn phòng, nên việc bài trí chúng ngoài việc hợp lí thì một phần nào cũng ảnh hưởng tới phong thuỷ của căn nhà bên cạnh việc thể hiện được cá tính của gia chủ muốn thể hiện. Vậy, muốn cho đồ nội thất trong nhà mình hợp với phong thuỷ, chúng ta cần chú ý bài trí như thế nào?

Bài trí ghế sofa theo phong thuỷ:
Nhiều người cho rằng sofa là biểu tượng cho vách núi và bàn trà mang ý nghĩ của dòng sông, do đó để hoà hợp với nhau thì hai thứ này luôn phải kề cận không tách rời, ghế sofa phòng khách phải kê sát tường, để vững chãi, và đương nhiên núi phải cao hơn dòng sông (bàn trà). Và chiều cao hợp lý nhất giữa hai bộ phận này là không nên cao quá đầu gối của người ngồi.

sofa kết hợp với bàn sofa theo phong thuỷ

Cách chọn và cách đặt bàn trà sofa theo phong thuỷ:
Có nhiều kiểu bàn khác nhau hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hay các khối hình và được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau. Nếu chọn chất liệu bàn bằng gỗ nên chọn kiểu bàn hình vuông, hình chữ nhật hay những khối hình thuộc về hành mộc trong phong thuỷ. Nếu chất liệu bằng kim loại bạn có thể chọn hình bàn tròn,...
Bởi vì là linh hồn của căn phòng vì thế nội thất thường được kê ở chính giữa hai chiếc ghế hoặc ở phía trước nếu ghế là dáng dài hoặc hình chữ L,... tuyệt đối không nên để ghế mà không có bàn sofa theo cùng , nếu bạn làm điều này chúng sẽ không tốt cho phong thuỷ. Nguyên tắc sắp đặt nội thất sao cho hợp phong thuỷ đó là thấp hoặc bằng phẳng, bàn trà bày phía trước ghế nên có độ rộng thích hợp, vì nếu kê quá gần sẽ gây cảm giác chật chội, bất tiện cho người ngồi.

kết hợp nội thất sofa theo phong thuỷ rất tinh tế

Màu sắc của nội thất sofa:
Đây cũng được xem là vấn đề quan trọng, cần đảm bảo chúng phải hài hoà và phù hợp với tổng thể của ngôi nhà, như thảm nhà, màu sơn tường, và các đồ vật trang trí nội thất,... không chỉ phù hợp với phòng khách mà còn phù hợp với cả ngôi nhà. Bạn có thể chọn bàn trà cùng tông màu với ghế sofa, còn nếu muốn thể hiện và phá cách trong trang trí bạn cũng có thể chọn màu đối lập như vậy sẽ tạo nên sự lạ mắt và có điểm nhấn trong căn phòng.

Ngày nay người ta không chỉ nghĩ tới chất lượng, độ bền và thẩm mỹ của sản phẩm mà việc sắp xếp sao cho đúng phong thuỷ và mang tài vượng vào nhà là điều mà bạn cũng phải chú ý tới khi có ý định trang trí lại căn phòng.

Hàn Lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét