Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Bí quyết kết hợp nội thất sofa tạo lối kiến trúc "mở"

Bước qua năm 2016, sau một kì nghỉ tết dài, thì có lẽ đây là thời điểm thích hợp để chúng ta bắt đầu một năm làm việc cật lực và vất vả ngoài xã hội. Đầu năm mới cũng là khoảng thời gian tốt, cũng là thời điểm thích hợp để chúng ta sửa sang decor trang trí mới lại nhà cửa, nhằm làm giảm áp lực cho “danh sách những công việc cần hoàn tất” vào cuối năm nay, nhưng chắc ít người để ý điều đó. Vì thế, sau đây là một số gợi ý giúp các bạn có cái nhìn tổng quát về ý tưởng xây dựng thiết kế lại không gian nội thất nhà ở với phong cách mở thoáng đãng, lôi cuốn và tiện nghi hơn trong sinh hoạt cuộc sống hằng ngày.

1. Sofa, đồ decor trang trí nội thất:
Do bài viết này nói về thiết kế nội thất theo xu hướng mở, nên chúng ta cần phải quan tâm tới bố cục không gian sao cho phù hợp nhất với người dùng, thường thấy nhất chính là kiểu trang trí sofa nằm gần cửa sổ với rèm che cách điệu cùng với những món trang trí độc đáo mới lạ với hoạ tiết hình học giàu tính trừu tượng.
bàn sofa
Hoạ tiết độc đáo làm cho bối cảnh không gian thú vị
2. Nội thất “ton sur ton”:
Trong gợi ý trang trí này thì không gian nội thất phòng nhà bạn sẽ vô cùng tinh tế và trang nhã. Các cầu nối chính để tạo sự hài hoà trong ý tưởng thiết kế này thường nhắm vào màu sắc decor trang trí nội thất, chất liệu của những món đồ nội thất. Ngoài ra, nhiều thiết kế sư còn sử dụng thảm lót sàn để tạo điểm nhấn và tạo thêm tí phân cách giữa các khu vực trong nhà.
kệ tivi
Thiết kế đồng điệu làm cho bối cảnh rất trang nhã
3. Kệ sách để ngăn cách không gian:
Ở phương pháp này, sẽ giới thiệu cho các gia chủ có sở thích hoà nhập không gian phòng khách với không gian làm việc lại với nhau. Do góc làm việc thường là một khu vực nhỏ trong nhà, nên kệ sách để làm vách ngăn thì nên chọn loại vừa và “mảnh mai” chút, vì món đồ nội thất kệ sách quan trọng này, vừa có nhiệm vụ lưu trữ công việc cho mình, vừa tạo nên nét riêng tư cần có cho phòng khách nhà bạn.
bàn trà sofa
Kết hợp không gian làm việc và nơi tiếp khách là một ý tưởng tuyệt vời
4. Tận dụng nội thất thấp:
Các món đồ nội thất thấp thường mang trong mình nét đơn sơ giản dị, dễ hoà mình trong bối cảnh không gian kiến trúc với phong cách thiết kế dạng mở. Ngoài ra, kết hợp với cửa trượt được thiết kế trong suốt sẽ tạo cảm giác các khu vực không gian nội thất trong nhà được kết nối và hoà quyện vào nhau.
sofa giường
Với nội thất thấp làm cho không gian thêm mộc mạc
5. Kết hợp phòng bếp và phòng khách:
Trong cách thiết kế này, chúng ta tận dụng tốt khoảng không trong 2 khu vực có vai trò quan trọng nhất trong nhà là bếp và tiếp khách. Giản dị và đầy tinh tế bằng cách sử dụng màu sắc sơn tường trung tính làm liền mạch 2 khoảng không này, không cầu kì trang trí, không vách ngăn tốn kém chỉ cần đồ trang trí và nội thất (bàn sofa, ghế sofa bed, đảo bếp,...) cùng chất liệu và tông màu là được.
nội thất sofa
Cơi nói không gian bếp và phòng khách thật hoàn hảo
Hàn Lộc

2 nhận xét:

  1. Ghế sofa êm,ngối rất thoải mái. đúng là hàng chất lượng cao có khác!

    Trả lờiXóa